CHIA SẺ

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

CÁCH CHĂM SÓC CÂY CHERRY BRAZIL

Cây Cherry Brazil rất thích hợp trồng ở nước ta, cho năng suất quả đạt chất lượng và rất có giá trị kinh tế. Tuy nhiên, điều được nhiều Bà con đang quan tâm chính là cách chăm sóc Cây Cherry Brazil như thế nào là tốt? Trong bài viết sau đây, chuyên gia sẽ hướng dẫn Bạn cách chăm sóc chi tiết nhất nhé!


Cách chăm sóc Cây Cherry Brazil

Hướng dẫn cách chăm sóc Cây Cherry Brazil

Để Cây Cherry có thể sinh trưởng và phát triển tốt, Bà con có thể tham khảo và áp dụng một số cách chăm sóc Cây Cherry Brazil chi tiết sau đây: 

Đặc tính của cây giống 

– Đây là giống cây ưa mát mẻ, chịu nóng kém và chịu lạnh rất tốt.

– Nhiệt độ thích hợp khoảng từ 18- 27 độ C.

– Cây ưa ẩm và những nơi có nhiều ánh sáng.

– Loại đất trồng thích hợp nhất là đất tơi xốp và khả năng thoát nước tốt.


Đặc tính của Cây Cherry Brazil

Tiêu chuẩn cây giống

Cây Cherry được thực hiện bằng cách gieo hạt, hoặc cành chiết. 

Việc nhân giống bằng hạt cần có kỹ thuật riêng. Vì vậy để hạt nảy mầm đạt tỉ lệ tốt nên ngâm hạt trong nước ấm khoảng nửa ngày sau đó mới gieo hạt và giữ độ ẩm trong 1 tháng hạt sẽ nảy mầm thành cây con.

Với cây chiết cần chọn những cây khỏe mạnh cao trên 50cm, không bị sâu bệnh mới cho những Cây Cherry sinh trưởng tốt và nhiều quả.

Điều kiện ánh sáng

Cherry là loại cây ưa ánh sáng, nếu muốn quả to mọng đẹp, Bạn nên trồng ở những nơi có cường độ ánh sáng nhiều và khoảng cách trồng không gần nhau.

Đất trồng

Cây Cherry thích hợp với loại đất thịt pha cát, chứa nhiều mùn hữu cơ. Khi trồng nên phủ quanh gốc một lớp mùn để tránh cây bị thoát nước, cũng như tạo nguồn dinh dưỡng trên lớp bề mặt gốc.


Đất trồng Cây Cherry Brazil

Tưới nước

Đây là loại cây ưa ẩm, do đó cần duy trì độ ẩm thường xuyên. Trong cách chăm sóc Cây Cherry Brazil Bạn cũng cần chú ý khi tưới nên tưới vào buổi sáng.