CHIA SẺ

Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

CÂY CHERRY BRAZIL CÓ TRỒNG ĐƯỢC Ở VIỆT NAM?

Đẹp mắt, ấn tượng và vô cùng độc đáo là những gì mà bất cứ ai cũng nhận thấy khi nhìn thấy Cây Cherry Brazil. Vậy giống Cây Cherry Brazil có trồng được ở Việt Nam hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!


Cây Cherry Brazil

Cây Cherry Brazil có trồng được ở nước ta hay không?

Cây Ăn Quả vốn được nhiều người yêu thích, vừa trồng để thỏa mãn niềm đam mê, cũng như được thưởng thức thành quả. Trong đó, Cây Cherry Brazil là một trong những loại Cây Ăn Quả được rất nhiều người yêu thích.

Cherry Brazil sở hữu màu quả rất nổi bật, cũng như hình dáng quả đẹp mắt, hương vị ăn thơm ngon và rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, nhiều Bạn rất muốn biết giống Cây Cherry Brazil có trồng được ở Việt Nam hay không?


Cây Cherry Brazil có trồng được ở nước ta hay không

Giống Cherry Brazil có xuất xứ ở vùng duyên hải phía Nam đất nước Brazil, thực tế là một loại Cây Cảnh. Được biết đến là giống cây cận nhiệt đới, có khả năng chịu được giá rét tới -3 độ C. Cây thích đất sâu, màu mỡ, tơi xốp và nhiều cát. Tuy nhiên, Cây Cherry Brazil có thể phát triển trong đất sét, nhưng nếu mùa khô kéo dài cây sẽ chết.

Do vậy với câu hỏi giống Cây Cherry Brazil có trồng được ở Việt Nam hay không? Theo các chuyên gia thì Cây Cherry Brazil có thể trồng được ở nước ta, tuy nhiên không phải vùng nào cũng trồng được. Theo khảo sát phát triển cây trồng toàn quốc, Cherry Brazil chỉ thích hợp trồng ở các tỉnh Miền Bắc, và Bắc Trung Bộ. Những nơi này có điều kiện khí hậu cận nhiệt đới ẩm, giống như ở Brazil.


Cherry Brazil chỉ thích hợp trồng ở các tỉnh Miền Bắc, và Bắc Trung Bộ

Ngoài ra, các vùng nằm trong khu vực có thổ nhưỡng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sinh trưởng thuận lợi của giống Cây Cherry Brazil cũng có thể trồng được